Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

TẠI SAO PHẠM TUẤN HÙNG ĐI THEO CHÚA JESUS CHRIST?

Tel: 612.644.5110 Email: tuanhungmuaxuan@yahoo.com

link blog nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng: http://vn.myblog.yahoo.com/tuanhungmuaxuan

Tuấn Hùng sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc lâu đời từ ông, bà, cha, mẹ, cô, chú; tất cả mọi thành viên trong gia đình đều là giảng viên âm nhạc chuyên nghiệp nên năm lên 4 tuổi Tuấn Hùng đã bắt đầu học những nốt nhạc đầu tiên.

Cám ơn Đức Chúa Trời đã cho Tuấn Hùng gặt hái nhiều thành công rất sớm trong cuộc đời, bắt đầu từ năm 20 tuổi, khi ban nhạc Mùa Xuân của Tuấn Hùng đã giải nhất toàn quốc. Và một lần nữa, may mắn lại mỉm cười với Tuấn Hùng khi trong cuộc thi các ban nhạc toàn quốc, ban nhạc Mùa Xuân đã đứng đầu 10 ban nhạc hàng đầu Việt Nam, và Tuấn Hùng cá nhân nhận được giải là người chơi đàn có kỹ thuật điêu luyện nhất trong cuộc thi. Ngoài ra Tuấn Hùng cũng có cơ hội được đại diện cho Việt Nam biểu diễn đón mừng sự thăm viếng của tổng thống Bill Clinton và Putin. Tuấn Hùng cũng được đi du học rất nhiều nơi trên thế giới và đi biểu diễn trên ở rất nhiều quốc gia. Hiện tại Tuấn Hùng đang làm giảng viên của Nhạc Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam , trước đây còn được gọi là Nhạc Viện Hà Nội. Và Hùng còn công tác với Đài Truyền Hình Việt Nam trong chương trình Trò Chơi Âm Nhạc.
Lần đầu tiên Tuấn Hùng được biết đến Chúa là do một người bạn của Tuấn Hùng trong một chuyến về Việt Nam sau 10 năm xa quê hương, anh ta đã đến gặp Tuấn Hùng, và nhờ làm một đĩa nhạc thánh ca. Mười năm trước anh ta có thể nói là một người “xấu” hay “giang hồ”, nhưng sau 10 năm gặp lại, Tuấn Hùng rất ngạc nhiên khi anh bạn mình trở thành một người hoàn toàn khác hẳn, tràn đầy tình yêu thương. Anh ta nói anh ta có Chúa. Sau khi hoàn tất đĩa nhạc thánh ca, chính âm nhạc đó, từng lời ca đã thấm vào tâm hồn của Tuấn Hùng và Hùng bắt đầu tìm hiểu về Chúa.

Tuấn Hùng thắc mắc là không hiểu vì sao các thiên tài âm nhạc, họ đều được đào tạo căn bản, và đều xuất phát từ nhà thờ. Phải chăng nếu như không có nhà thờ thì không có nền âm nhạc chuyên nghiệp như ngày nay. Để lý giải điều này, Tuấn Hùng đã tìm hiểu rât nhiều và âm nhạc thánh ca đã tác động tới Hùng.

Hơn nữa, Tuấn Hùng nhận thấy rằng trong cộng đồng con cái Chúa, mọi người rất yêu thương nhau, giúp đỡ lẫn nhau. Đôi khi trong cuộc sống, có những lúc chúng ta cảm thấy tuyện vọng, cô đơn, chúng ta thay vì đi tìm sự đoàn kết, tình yêu thương và sự soi sáng hướng dẫn từ bề trên, từ Đức Chúa Trời hay Thượng Đế, chúng ta lại sử dụng những kiến thức nhỏ bé của mình, đi tìm tòi nghiên cứu khoa học hay làm nhiều điều theo sức riêng, nhưng không biết rằng, những gì thuộc về chân lý sẽ không bao giờ thay đổi.

Tuấn Hùng tiếp tục tìm hiểu và được giới thiệu với cuốn Kinh Thánh. Kinh Thánh có thể nói là cuốn sách lâu đời nhất, nhiều người đọc nhất, nhiều người đốt nhất, hay tìm cách phá hoại nhưng nó cũng được nhiều người bảo tồn nhất. Có thể gọi Kinh Thánh như quyển sách hướng dẫn sử dụng cho loài người chúng ta. Ví dụ, nếu một ai đó mua xe ô tô, chắc chắn sẽ phải cần đến cuốn hướng dẫn sử dụng của ô tô. Chúng ta cũng vậy. Kinh Thánh như một cuốn sách hướng dẫn sử dụng, một cuốn Bách Khoa Toàn Thư, mà trong đó những nguyên tắc, những lời hứa của Chúa, nếu như chúng ta làm theo thì phép mầu sẽ xảy đến trong cuộc đời chúng ta.

Khi thật sự hiểu được giá trị thật của âm nhạc là để phục vụ nhà thờ, để ca ngợi Đức Chúa Trời, Chúa đã ban cho Tuấn Hùng rất nhiều phép mầu và khải tượng. Khởi đầu là một đĩa nhạc thánh ca gồm 10 bài hát, từ sáng tác, hòa âm, phối khí, thu âm đến phát hành tại Mỹ chỉ vỏn vẹn trong vòng 1 tháng. Đó chính là phép mầu của Chúa đã ban tặng cho Tuấn Hùng vì từ trước đến nay chưa ai thực hiện được điều này. Ngoài ra, Chúa cũng cho Tuấn Hùng có cơ hội được tiếp xúc và làm chứng cho nhiều ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng đến với Chúa. Họ là những người con lạc mất của Chúa, nay đã tìm thấy con đường để quay về nhà Cha.

Điều mà Tuấn Hùng khao khát là muốn có cơ hội để giúp đỡ những người bạn ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tăng trưởng thuộc linh và đức tin, vì họ là những người được Chúa ban tặng cho khả năng âm nhạc mà họ lại sử dụng sai mục địch của Ngài; nên Tuấn Hùng muốn giúp họ có cơ hội tham gia hầu việc Chúa. Bởi cớ họ là những người nổi tiếng nên rất khó khăn cho việc dẫn họ đến nhà thờ hay tham gia vào những tổ chức tôn giáo. Họ phải có những việc làm cụ thể. Xuất phát từ môi trường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp, Tuấn Hùng rất cần sự hộ trợ một cách chuyên nghiệp. Ví thường Tuấn Hùng đi biểu diễn có thể kiếm được tiền, nhưng khi đi hầu việc Chúa ở các hội thánh hoàn toàn là thiện nguyện, đôi khi có món quà tình yêu thương từ con cái Chúa. Nhưng những người ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng khác, họ không thể giống Tuấn Hùng được vì họ vẫn phải sống bằng nghề “âm nhạc” của họ.

Chúng ta hãy nhớ lại Kinh Thánh Cực Ước, khi 12 chi tộc của Chúa có một chi tộc Lê-vi. Họ là những người hầu việc Chúa bằng âm nhạc thờ phượng, bằng sự ca ngợi tôn vinh Chúa, và 11 chi tộc con lại đóng thuế để nuôi chi tộc Lê-vi. Hinh ảnh đó có thể dùng cho những ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng thời nay. Vì họ là những người nổi tiếng nên họ có một sức ảnh hưởng nhất định đối với cộng đồng, nhưng fan của họ sẽ có thể bị cảm hóa để nhiều người có cơ hội quay trở về với Chúa. Nhưng điều cần nói ở đây là nhưng ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng này cũng cần được trả công xứng đáng, như chi tộc Lê-vi ngày trước. Ngoài việc giúp ích cho họ khi đi hâu việc Chúa, hát ca ngợi Chúa, họ còn có thể có một mức lương phù hợp. Điều quan trọng hơn cả là nhưng người con cái Chúa có thể sát cánh bên nhau để tổ chức nhưng chương trình truyền giảng mang tính chất quy mô, có sự tham gia của những người được đào tạo chuyên nghiệp trong lĩnh vực âm nhạc để chúng ta cùng ca ngợi, tôn vinh Chúa.

Dĩ nhiên, một chương trình mang tính chất chuyên nghiệp như vậy cần phải có một chủ đề thống nhất. Từ xưa đến nay, những chương trình truyền giảng của nhà thờ được tổ chức do một vài người con cái Chúa biên tập. Họ chọn ra những bài hát mà họ yêu thích hay cố ý chiều lòng khán giả, nhưng họ quên đi mất mục tiêu chính của chúng ta là tôn vinh Chúa, để cao vấn đề thuộc linh. Những người biên tập thường sử dụng những bài thánh ca lâu đời, những bài thánh ca làm thay đổi nhiều cuộc đời. Có thể những bài thánh ca đó là của lễ tinh sạch mà chúng ta muốn dâng lên Chúa, nhưng điều làm đẹp lòng Ngài hơn cả là một của lễ tinh sạch nhưng phải có mùi hương. Đó chính là những bài thánh ca thuần Việt, do chính những con cái Chúa người Việt Nam làm ra, những sản phẩm âm nhạc mà chính những ca sĩ hát, hay những người nhạc sĩ Việt sáng tác. Vì chúng ta là những người Việt yêu mến Chúa hết lòng, chúng ta cũng phải có những sản phẩm do chính người Việt chúng ta làm ra để dâng lên Chúa.

Tuấn Hùng khao khát có những buổi truyền giảng mang tính chất thuần Việt để đề cao tính tự hào dân tộc của người Việt Nam . Chúng ta cần phải có nhưng chương trình âm nhạc như vậy. Khải tượng của Tuấn Hùng là sẽ có những ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác những bài hát để người Việt Nam tôn vinh Chúa trong những buổi truyền giảng lớn trong tương lai, và nhưng người nước ngoài sẽ cùng hát những bài thánh ca của người Việt Nam như chúng ta vẫn thường sử dụng và hát bài của họ. Cầu mong quý con cái Chúa hãy ủng hộ hết lòng cho một nền âm nhạc thờ phượng chuyên nghiệp Việt Nam bằng cách gúp đỡ những người được đào tạo và làm âm nhạc chuyên nghiệp như chúng tôi một cách cụ thể nhất để có cơ hội tham gia hầu việc Chúa. Mọi vinh hiển chúng con xin quy về cho Chúa. Amen.

1 nhận xét:

  1. Có phải Phạm Tuấn Hùng giờ đã theo Nhân Chứng Giê Hô Va

    Trả lờiXóa

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. bạn có nhận xét gì về bài viết và quan điểm của bạn hãy để lại vài lời chia sẻ cùng mọi người. Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tính góp ý xây dựng sẽ bị xoá ngay. Các nội dung gõ bằng tiếng Việt, có dấu rõ ràng sẽ không làm người khác hiểu lầm. Xin trân trọng cảm ơn bạn đã ghé thăm blog.Chúa ban phước cho bạn!