Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Quyền Năng Chúa Đuổi Tà Linh

Người làm chứng: Nguyễn Thị Quyên

Anh chị Nguyễn Hoàng Minh hiện là thuộc viên của Hội Thánh Tin lành Báp Tit Thiên Ân tại Seattle-Washington, là một gia đình Cơ đốc tốt, hiện anh đang làm việc cho hội World Vision, chị làm việc trong bệnh viện. Anh chị có hai con gái, 8 tuổi và 5 tuổi. Sau đây là lời chứng của Chị Nguyễn Thị Quyên vợ anh Minh.Khi tôi còn thơ ấu, tôi chưa hiểu cuộc đời mình như thế nào, và khi đến mười tuổi, tôi mới được biết là mình không có cha mẹ. Nghe hàng xóm kể lại, cha tôi là một quân nhân Mỹ, đã từng phục vụ tại Việt nam, mẹ tôi là người Việt. Khi sanh tôi ra, bà quá túng quẫn, nghèo khổ, không có tiền để nuôi tôi, bà đành gửi tôi cho một người cùng quê, và khi nào có tiền, bà sẽ chuộc tôi lại. Người đàn bà nhận tôi lại đem tôi cho con trai của bà, người đàn ông này có tên gọi là Ông Sáu. Ông Sáu có một vợ và bốn đứa con, khi ông nhận tôi nên tôi trở thành đứa con thứ năm. Tuy là một người giàu có, có nhiều đất đai, thu nhiều hoa lợi, nhưng tôi sống trong gia đình Ông thật rất khổ sở. Ăn uống không no, không được tự do, và bị ganh ghét bởi các anh chị trong gia đình, bởi tôi là một đứa con nuôi.
Tôi nhớ một ngày kia, bà Sáu và tôi đi giặt áo quần cho gia đình. Sau khi giặt xong, bà không cho tôi phơi quần áo của tôi chung với áo quần của con bà, với lí do tôi không phải là con ruột của bà. Tôi đành phơi quần áo của tôi trên hàng rào dây kẽm gai. Một lúc sau,trời bỗng đổ mưa, tôi chạy ra rút vội áo quần của tôi vì sợ ướt thì chiều đó sẽ không có đồ thay, bởi tôi chỉ có hai bộ đồ mà thôi. Vì rút vột, áo quần tôi bị dây kẽm gai móc rách, nên chiều đó tôi đã bị một trận đòn chí tử.
Ông sáu là một người tàn ác, ông coi tôi như một vật trò chơi giải trí. Tự nhiên ông bảo tôi cười, thì tôi phải cười, bảo tôi khóc thì tôi phải khóc. Nếu không làm theo, tôi sẽ bị đánh đòn tàn nhẫn. Khi tôi 12 tuổi, ông Sáu đã quăng tôi xuống sông. Sau khi tôi uống nước, ông kéo tôi lên rồi lại quăng tôi xuống nước. Rồi liên tục làm mấy lần như thế. Lần chót, ông quăng tôi xuống một chỗ có nước rất sâu. Tôi không biết bơi, nghĩ rằng mình sẽ chết, nhưng sau đó một bà hàng xóm đã với tôi lên. Bà này ngày nay là mẹ chồng của tôi.
Khi ở nhà ông Sáu, tôi không được đi học, nên tôi không biết một chữ nào. Gia đình ông Sáu viện lí do là sợ biết chữ thì tôi sẽ viết thư tình, liên lạc với trai...Sống trong gia đình này, dù nhỏ tuổi, tôi cũng phải làm nhiều việc rất nặng nhọc như làm cỏ, nhổ mạ, cấy lúa, cuốc đất..Tôi không lo sợ cực nhọc vì công việc, nhưng điều tôi sợ là bị người ta đánh đập. Một thời gian sau,gia đình ông Sáu dọn ra ở riêng, và tôi được đưa về chăm sóc và làm việc với mẹ của ông Sáu và tôi gọi bà là bà nội. Nơi đây tôi vẫn phải làm lụng một cách cực nhọc và khổ sở như thường. Nhất là khi các người con cháu của bà về thăm, tôi nhận thấy sự kì thị rõ rệt. Họ nói với tôi rằng: "vì mày không phải là con của ba tao, không phải là cháu của bà tao", làm tôi tủi thân và buồn khổ nhiều.
Đến khi 17 tuổi, tôi được người ta chuẩn bị giấy tờ, và đổi tên tôi lại để đi Mỹ với người con trai thứ bảy của bà nội theo diện con lai. Tên tôi là Nguyễn Thị Quyên, bị đổi thành tên là Phan Kim Phượng, là tên người con gái của gia đình sẽ cùng đi Mỹ với tôi. Phượng đã chết từ lúc nhỏ, gia đình muốn hợp lệ việc giấy tờ, nên đã đổi toàn bộ tên tuổi, ngày tháng năm sinh của tôi sang giống như của cô Phượng đã qua đời.
Đến Phi-líp-pin, trong thời gian học tiếng Anh để chuẩn bị nhập nội Hoa Kì,tôi ở với gia đình ông Bảy, nhiều đêm đắng cay, đau khổ vì bị mắng nhiếc, chửi rủa, nào là “..mày là đồ ngu dốt, không biết chữ thì đi Hoa Kì biết gì mà làm ăn..”.
Lúc này Chúa đã đưa tôi càng gần Ngài hơn nhưng tôi không biết. Chúa cho tôi gặp được một một người bạn gái sống chung cùng chung cư cao tầng, và cô mời tôi đi nhà thờ. Khi đến nhà thờ, tôi thấy người ta nhìn vào thánh ca hát một cách rất vui vẻ và nhìn vào Kinh Thánh đọc lời Chúa một cách hớn hở , lòng tôi thầm ao ước. Cô bạn đưa cho tôi quyển Thánh ca, tôi hổ thẹn và mặc cảm vì mình không biết đọc chữ. Tôi cố gắng tiếp tục đi nhà thờ và sau đó có lớp học giáo lý để làm lễ báp têm. Theo thường lệ,các học viên phải học thuộc một số câu Kinh Thánh trước khi được làm lễ báp têm, và sau đó sẽ nhận được một quyển Kinh Thánh.
Tôi đem các câu Kinh Thánh về phòng, nhưng không biết làm thế nào để đọc được, nên phải nhờ người bạn khác đọc giùm. Tôi phải nhớ lời đọc đó và học thuôc lòng để trả bài cho Mục sư. Sau đó tôi nhận được một cuốn Kinh Thánh và tập về sự cầu nguyện. Niềm ao ước lớn nhất của tôi lúc bấy giờ là Chúa cho tôi biết đọc được Việt ngữ để hiểu được Kinh Thánh. Chúa đã nhậm lời. Ba tuần sau tôi đi nhà thờ và đọc được chữ “Hội Thánh Tin Lành”. Tôi e ngại mình đọc sai nên viết lại và đem về nhà hỏi các bạn. Họ nói rằng tôi đọc đúng và sẽ giúp tôi học thêm, nhưng rồi họ cũng phải đi định cư ở Mỹ,nên tôi phải tự học và tôi đã đọc được một cách trôi chảy. Ngày nay bốn chữ: "Hội Thánh Tin Lành” là kỉ niệm đẹp và đáng nhớ trong cuộc đời của tôi.
Khi đến Mỹ,gia đình ghép tên với tôi không cho tôi ở với gia đình họ nữa. Họ đuổi tôi ra khỏi nhà, và tôi đã phải đi vào viện mồ côi, ở chung với những đứa trẻ bụi đời, phá phách, hư hỏng. Ở đây thật kinh hoàng. Tôi cầu nguyện xin Chúa đem tôi ra khỏi nơi này, và Chúa đã nhậm lời. Có một Ông Mục sư đến thăm, tôi liên lạc với Ông xin ra khỏi cô nhi viện, và người ta đã gửi tôi vào một gia đình thuộc Hội Cha Mẹ Nuôi. Gia đình không tin Chúa nên thường không vui khi tôi đi nhà thờ. Tuy nhiên tại đây tôi được tiếp tục đến trường học.
Từ một người chưa từng đi học tại Việt nam, mà nay tôi phải vào học lớp 9, vì các trường của Hoa Kì căn cứ vào tuổi để xếp lớp. Với sự khác biệt về ngôn ngữ và không có căn bản của những năm học trước, nên tôi rất vất vất vả trong việc học. Tôi cầu nguyện rất nhiều xin Chúa giúp đỡ. Các môn học cần thiết, căn bản lúc đầu hơi quờ quạng, nhưng sau đó Chúa cho đạt kết quả tốt, điểm cao,không bị ở lại lớp và tốt nghiệp được trung học theo dự định của nhà trường. Tôi thật vui mừng cảm ơn Chúa. Xong trung học, tôi ra khỏi sự giứp đỡ của Hội Cha Mẹ Nuôi, và lập gia đình với anh Nguyễn Hoàng Minh, một thanh niên yêu mến Chúa tại Hội Thánh Tin Lành Báp Tít Thiên Ân. Chúa cho gia đình tôi sống hạnh phúc, vui vẻ và mỗi tuần được đi nhà thờ thờ phượng Chúa.
Ngày 31-10-1993,khi đang dự lễ Halloween tôi cảm thấy khó chịu, đau đầu và không biết gì nữa. Nghe chồng tôi kể lại, thì lúc đó tôi nằm và nói một mình với giọng nói và điệu bộ khác thường. Anh Minh chồng tôi đã gọi điện thoại cho Ông Mục sư Nguyễn Hữu Trang vào lúc 3h:30 sáng,mời Ông đến cầu nguyện cho tôi. Vì không biết nhà Ông đã nhờ chị Mỹ Dung, một người bạn, dẫn đường đến nhà của tôi. Chồng tôi cho Mục sư biết thứ bảy vừa qua, khi chúng tôi đi dự lễ bồi linh do Liên bang Cơ đốc tổ chức tại Tacoma,WA. Khi về nhà, tôi đâm ra nói lãng, mắt bất thần, những lời do miệng tôi nói nhưng không phải là của tôi, mà của một người nào khác. Mục sư, chồng tôi và chị Dung cùng cầu nguyện, mắt tôi vẫn mở trừng trừng ra vẻ giận dữ và lắc đầu. Khi Mục sư nhân danh Chúa Jesus đuổi quỷ ra khỏi tôi, một giọng nói ra từ miệng tôi phát ra:“Tôi không đi đâu”. Mục sư lấy Kinh Thánh ra đọc trong sách Luca 8:26-39, nói về người Giê-ra-sê bị quỷ quân đội ám. Tôi trợn mắt, bịt tai không muốn nghe. Đọc xong khúc Kinh Thánh Mục sư hỏi: “ngươi tên gì?, một giọng nói ra từ miệng tôi phát ra: “Không có tên!”. Mục sư tiếp tục cầu nguyện cho tôi, Ông nhân danh Chúa Jesus ở Na-xa-rét ra lệnh cho tà linh phải ra khỏi tôi. Quỷ trong tôi tỏ vẻ phản đối, không chịu ra và tiếp tục nói nhảm. Chị Dung đề nghị mời thêm Ông bà Skip-Bell người Mỹ, là trưởng lão và chấp sự của Hội Thánh, đến tiếp tay cầu nguyện. Khi ông bà Skip đến, cả năm người (MS, ông bà Skip, chị Dung và chồng tôi) thay phiên nhau cầu nguyện cho tôi. Mục sư hướng dẫn tôi cầu nguyện. Khi tôi nói đến câu: “Nhơn danh Chúa Jesus ra lệnh cho tà linh hãy ra khỏi ta”, thì quỷ khiến tôi nghiến răng và lấy tay bịt miệng, không cho tôi nói. Mục sư tiếp tục cầu nguyện, quỷ vẫn chưa ra. Sau hai giờ cầu nguyện, ông bà Skip đã mệt. Mục sư đề nghị ông bà Skip về trước.
Tôi không nhớ tà linh đã nói gì với tôi, nhưng theo chồng tôi kể lại là tôi đã nói một mình rằng: “Chị cho em thấy mẹ em”. Sau đó tôi kêu lên: “mẹ ơi! mẹ ơi!”rồi tôi ôm chồng tôi và khóc. Khi đó Mục sư giải thích với tôi rằng đó không phải là mẹ thật của tôi đâu, ma quỷ lừa dối, vì nếu mẹ tôi còn sống thì bây giờ có lẽ ở Việt nam. Còn nếu đã chết thì đã về một nơi mà Chúa đã định sẵn và không về lại được. Đừng tin lời lừa bịp của ma quỷ.

Một lần nữa Mục sư giúp tôi cầu nguyện bằng cách lặp lại theo lời của ông. Lần này tôi đã cầu nguyện được một cách thông suốt và đã nói: “Nhơn danh Chúa Jesus đuổi tà linh quỷ dữ ra khỏi thân xác, tâm trí và linh hồn con..xin Chúa Thánh Linh chiếm hữu hoàn toàn đời sống của con”. Tôi nói: “Thôi chị ra đi, đừng tới đây nữa, đừng phá phách em nữa. Tôi tỉnh lại, trí óc mệt nhoài và còn đau đầu. Lúc ấy là 7h:30 phút sáng ngày chúa nhật. Chồng tôi muốn tôi đi nhà thờ cùng với Mục sư. Tôi vào phòng tắm thay đồ, sau đó tôi mở cửa ra để tà linh đi ra khỏi và tôi đóng cửa lại. Anh Minh chồng tôi đi làm ca đêm, không tiện để tôi ở nhà một mình, nên xin ông bà Skip cho tôi tạm trú nhờ một thời gian. Tại nhà ông bà Skip, tà linh lại nhập vào tôi. Nó dùng miệng tôi nói ra một điều bí mật, mà trước đây tôi ít muốn cho người khác biết. Tên tôi không phải là Phan Kim Phượng, mà là Nguyễn Thị Quyên. Phan Kim Phượng là tên của cô gái đã qua đời tại Việt nam khi còn bé. Cô Phượng đòi lại tên của cô ta, và nếu tôi trả lại tên cho cô ta, trong hai tuần sau tôi sẽ lành bịnh. Biết đây là sự thật, tôi và chồng tôi đồng ý trả tên lại. Chúng tôi mời Mục sư đến và ông cũng cho biết điều này và cũng cho người khác biết rằng tên tôi không phải là Phan Kim Phượng nữa, mà là Nguyễn Thị Quyên. Lúc này tôi vẫn còn nhức đầu và mất hẳn trí nhớ. Tôi như trẻ con một hai tuổi, chỉ nói được những câu ngắn, không hiểu được nhnữg câu nói dài, không nhận ra được ai cả. Các anh em, bạn hữu quen thân đến thăm, tôi không biết được tên của một người nào. Thấy thân thể tôi bình thường,nhưng lại đâu đầu và mất hết trí nhớ. Chồng tôi đem tôi đến bệnh viện Harborview, Seattle, WA. Tại đây bác sĩ không tìm ra được tôi có bệnh gì, nên cho tôi về.
Có một biến cố đối với tôi là thật, rõ ràng và quan trọng. Khi kể ra có lẽ bạn cho là khó tin. Nhưng dù bạn có tin hay không tin, tôi xin trình bày vì Chúa muốn tôi kể ra. Khi tôi bị bịnh, lúc còn tạm trú tại nhà ông bà Skip. Một đêm khuya, khoảng 12 đêm, tôi thấy Chúa hiện ra, Ngài đi vào các phòng, ông bà Skip đã ngủ. Chúa đã nói chuyện với tôi, và cho tôi biết tôi sẽ lành bịnh. Ngài bảo tôi đừng lo sợ và hãy an tâm. Hãy nói với Mục sư rằng con sẽ lành bịnh, để ông khỏi lo lắng. Chúa cõng tôi đi trên một vùng trời đầy mưa. Tôi nói với Chúa rằng mưa quá Chúa ơi. Chúa bảo đừng sợ, rồi Ngài đưa tay ra, mưa bèn dứt. Tôi muốn lưu Chúa ở lại, nhưng Ngài từ chối và bảo rằng Ngài bận đi chưa bịnh cho nhiều người khác. Khi Chúa đi rồi, anh Minh chồng tôi lúc đó còn thức, đã nghe được những câu nói của tôi, đã xác nhận tôi đã nói chuyện với một người xưng là Chúa. Chồng tôi chỉ nghe lời tôi nói mà thôi, giống như một người nghe người khác nói chuyện qua điện thoại. Với sự hiện ra của Chúa này, đã giúp tôi giải đáp một câu hỏi lớn, là tại sao cuộc đời tôi từ nhỏ đến lớn không làm điều ác đức nào lại gặp quá nhiều khổ nạn, đau buồn. Tà linh xâm nhập vào tôi, nhưng Chúa thương tôi, Ngài chăm sóc tôi và quyền năng của Chúa mạnh hơn nó, đã đuổi nó ra khỏi tôi. Tôi cảm ơn Ngài.
Ông bà Skip phải đi xa, chồng tôi đi làm đêm, tôi không thể ở nhà một mình. Ông bà Mục sư Nguyễn Hữu Trang đã cho tôi về tạm trú tại nhà ông bà. Tại đây mỗi ngày, Mục sư cầu nguyện cho tôi và khuyến khích tôi đọc Kinh Thánh và cầu nguyện. Trí nhớ tôi vẫn chưa bình phục, giống như em bé. Ai hỏi tôi mấy tuổi, tôi liền trả lời bốn tuổi. Chỉ biết tên những người trong nhà, ngoài ra không nhớ, không biết ai nữa. Không biết sợ lửa, không biết sử dụng dao, kéo và các vật dụng bén nhọn khác. Cái gì tôi cũng có thể bỏ vào miệng và nuốt cả. Không phân biệt được cái gì là nguy hiểm, độc địa. Vài tuần sau tôi khỏi dần, nhưng ma quỷ vẫn chưa buông tha tôi và muốn làm hại tôi.
Một buổi trưa nọ, tại nhà Ông Mục sư, chồng tôi làm ca đem nên vẫn còn ngủ. Cả nhà đi vắng, tôi thấy có ba, bốn người đến rũ tôi đi chơi. Họ nói trong trí và tôi đã nghe theo. Đang mặc đồ ngủ trong nhà. Mở cửa sau, tôi bước xuống đường cùng đi với họ. Họ dẫn tôi đi ngất nga ngất ngưỡng ngoài đường, họ xúi tôi đến thùng thư bên đường và lấy thư quăng bỏ đi, tôi không làm theo. Họ dẫn tôi vào một cửa tiệm Seven Eleven, xúi tôi bốc kẹo trong quầy hàng, bóc ra ăn, người bán hàng không cho. Tôi vừa đi vừa lẩm nhẫm như nói chuyện với người nào. Họ dẫn tôi đến xa lộ 509, đây là một xa lộ rất đông đúc xe cộ vào buổi chiều thứ sáu. Tôi bước vào xa lộ không chút do dự, không sợ hãi, đi nghênh ngang giữa đường. Tất cả xe cộ đang chạy dập dìu đều thắng lại, có nhiều chiếc phải lách bên trái, bên phải làm tình trạng trở nên hổn loạn,còi xe kêu inh ỏi. Tại đây những tà linh biến mất, tôi thấy mình trơ trọi giữa xa lộ kinh hoàng. Cảnh sát đến hướng dẫn xe và đưa tôi vào lề đường. Bây giờ trí óc tôi đã trở lại bình thường, và tà linh đã đi khỏi. Tôi tìm đường đi bộ về nhà chị của chồng tôi cách đó chừng bốn dặm. Nhà không có ai, tôi ngồi trước cửa. Nhìn xuống chân mình thấy chảy máu, vì tôi không mang giày. Tôi lạnh run lên, vì không mặc áo ấm giữa mùa đông giá buốt ở vùng Tây bắc Hoa kỳ
Chồng tôi khi thức dậy,không thấy tôi nên đi tìm,nhưng không thấy tôi ở đâu, bèn nhờ cảnh sát tìm giúp. Sau đó chồng tôi đến nhà người chị và gặp tôi, anh đem tôi trở về nhà ông bà Mục sư. Ông Mục sư cầu nguyện xin Chúa bảo vệ tôi, và dặn tôi khi có ai đến rũ tôi đi, thì hãy cầu nguyện nhơn danh Chúa Jesus đuổi nó lui khỏi. Tôi đã làm theo, quỷ không rũ tôi đi nữa.
Vào ngày thứ tư, 10/11/1993,sau khi đi thăm một người bạn, về nhà tôi cảm thấy hơi đau đầu. Tôi vào phòng riêng thay đồ và lấy Kinh Thánh ra đọc. Đang lúc đọc Kinh Thánh, tôi thấy tối đen,giống như một chiếc áo từ đâu bay đến phủ cả đầu tôi. Tôi đau đầu kinh khủng, tôi ôm đầu và la lên. Từ đó tôi không biết gì nữa. Sau này một anh thanh niên tên Hòa sống trong nhà và Mục sư kể lại rằng: Khi Mục sư đang chuẩn bị đi thăm một gia đình ở Federal Way, WA, Mục sư phải hoãn lại và dìu tôi vào phòng khách. Tại đây Ông và anh Hòa cầu nguyện, nhân danh Chúa Jesus ra lệnh tà linh ra khỏi tôi. Quỷ nói với tôi, nếu không cho nó nhập vào, nó sẽ giết chết chồng tôi đang ở xưỡng làm, và giết chết bà Mục sư đang trên xa lộ về. Tôi không muốn cho nó nhập vào, cũng không nó làm hại chồng tôi và bà Mục sư, là người tôi yêu mến. Tôi la lên: “Đừng hại anh Minh, đừng giết bà Mục sư”. Mục sư nghe thế liền trấn an: “Không ai có quyền hại một tín hữu, một con cái của Chúa. Vì chính Chúa sẽ sai thiên sứ của Ngài bảo vệ, gìn giữ họ. Không ai có quyền hại Minh và nhà tôi, vì họ thuộc về Chúa Jesus. Thánh Linh Chúa và Thiên sứ của Ngài sẽ bảo che và dẫn dắt họ bình an,con đừng sợ”. Mục sư cùng các anh em tín hữu khác như anh Thảo, anh Hòa cầu nguyện, hát thánh ca số 309, ca ngợi quyền năng huyết báu Chúa Jesus, hát ha-lê-lu-gia và nhân danh Chúa Jesus đuổi quỷ ra lần nữa. Lần này quỷ ra khỏi. Tôi tỉnh lại, cùng với Mục sư cùng các anh em hát mạnh hơn và vui mừng vì Chúa đã cứu mình thoát khỏi sự xâm nhập của tà linh.
Một thời gian ngắn ở tạm nhà Ông Mục sư, trí nhớ tôi lần lần phục hồi. Ông bà Mục sư mỗi ngày nói chuyện với tôi, gợi cho tôi nhớ lại, khích lệ tôi, kể những việc đã xảy ra từ khi tôi còn bé cho đến khi lớn khôn. Tôi nghe nhạc Thánh ca, được khuyến khích đọc Kinh Thánh, cầu nguyện thường xuyên, tâm trí tôi trở lại bình thường.
Vợ chồng tôi dọn ra ở một căn hộ khác. Ngày nay, Chúa cho chúng tôi khỏe mạnh, bình an, vui vẻ, và tôi đã đi làm trở lại. Mỗi tuần đi nhà thờ thờ phượng Chúa, tham gia vào ban hát lễ ca ngợi Ngài.
Thưa các bạn, Chúa Jesus thật kì diệu quá cho tôi. Tôi không đủ ngôn từ để ca ngợi và cảm ơn Ngài. Tôi xin viết lời làm chứng này để bày tỏ tấm lòng biết ơn Chúa và giới thiệu Chúa cho các bạn. Chúa đã làm một việc lớn cho đời sống tôi, Ngài có thể làm cho bạn. Mong bạn đến với Ngài.
http://www.mytnpa.org/index.php?option=com_content&task=view&id=600&Itemid=41

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. bạn có nhận xét gì về bài viết và quan điểm của bạn hãy để lại vài lời chia sẻ cùng mọi người. Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tính góp ý xây dựng sẽ bị xoá ngay. Các nội dung gõ bằng tiếng Việt, có dấu rõ ràng sẽ không làm người khác hiểu lầm. Xin trân trọng cảm ơn bạn đã ghé thăm blog.Chúa ban phước cho bạn!