Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2009

“Giấc mơ nhiệm màu” của Tuấn Hùng

(TGTD) - Nhiều lần trò chuyện với nhạc sĩ Tuấn Hùng, hiểu được nhạc jazz đã ngấm vào máu anh, mới thấy ngỡ ngàng khi thời gian qua anh cứ “chểnh mảng” lấn sân sang điện ảnh, làm MC… Nhưng có lẽ điều bất ngờ lớn nhất lại bắt đầu từ cái tên “Giấc mơ nhiệm màu”…


?- Trước mắt có nhiều sự lựa chọn, sao anh lại chọn nhạc Jazz, một thứ nhạc rất kén người nghe?

Tuấn Hùng: Với tôi, nhạc jazz là mảng văn hoá rất khác. Tôi đến với nhạc nhạc jazz do bố định hướng. Bố đã chơi cho tôi nghe trước và từ đó tôi thấy mê giai điệu đó luôn. Vừa qua, sau cuộc biểu diễn ở Huế cùng ban nhạc Hà Nội Jazz và ca sĩ người Mỹ Coco York, tôi lại tham gia buổi biểu diễn cùng ban nhạc Jazz Sài Gòn và được người hâm mộ đón nhận. Đặc biệt đĩa Jazz DVD Live trong chương trình “Cha, con và nhạc jazz” được thu và ghi hình trực tiếp 100% trên sân khấu là niềm tự hào của âm nhạc Việt Nam hiện đại. Tôi nghĩ nhạc jazz rất kén người nghe, nhưng nếu ai đã ngấm thì không bỏ được. Khi đời sống phát triển, con người tiếp xúc với nhiều luồng văn hoá khác nhau. Tôi tin nhạc jazz sẽ có sự kết nối.

?- Cảm giác của anh sau khi hoàn thành album?Tuấn Hùng: Thở phào nhẹ nhõm. Album này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với tôi bởi đây là sản phẩm đầu tay với tư cách một nghệ sĩ solo với những ca khúc do chính tôi sáng tác và được thực hiện toàn bộ tại Mỹ. Tôi xin cảm ơn Mục Sư Văn Huệ (Texas), Mục Sư Phúc Ánh (Texas), Mục Sư Trọng Sâm (Việt Nam), đặc biệt cảm ơn gia đình ca sỹ Trần Xuân Bách, gia đình Alyssa Thủy đã cộng sự, giúp đỡ tôi trong những ngày tháng ở Minnesota (Hoa Kỳ).

?- Vì sao anh lại lấy tên “Giấc mơ nhiệm màu”?

Tuấn Hùng: Tôi sáng tác và hoàn thành (thu âm, phối khí...) các ca khúc trong vòng một tháng - đây là một điều không tưởng với bất cứ nhạc sĩ nào và ngay cả với chính tôi cũng vậy. Đó chẳng phải thực sự là một... giấc mơ nhiệm màu sao? "Giấc mơ nhiệm màu" là câu chuyện kể về cuộc đời của tôi với những tâm sự và sẻ chia, là những cảm nhận của tôi trong chính thời điểm đó…

?- Nhưng nghe nói Album có giá khá mắc?

Tuấn Hùng: Sau nửa năm hoàn thành các thủ tục, "Giấc mơ nhiệm màu" đã được phát hành tại Việt Nam với số lượng 5000 bản. So với những CD trên thị trường Việt Nam hiện tại, giá phát hành của "Giấc mơ nhiệm màu" được coi là tương đối cao (97.000 đồng). Tuy nhiên, chắc chắn người nghe sẽ nhận được một sản phẩm có chất lượng cao xứng đáng với số tiền bỏ ra - không chỉ chất lượng của album (được thu tại Mỹ) mà còn bởi giá trị tinh thần album mang đến. Và tôi muốn dành một điều bất ngờ cho những người hâm mộ khi gửi tặng một tuyển tập nhạc phẩm được viết bằng tay madein Tuấn Hùng.

?- Anh bật mí một chút về những dự định sắp tới của mình không?

Tuấn Hùng: Tôi đang gấp rút để làm phần nhạc cho phim “Cổ tích đom đóm” (đạo diễn Anh Tuấn). Bộ phim “Xin đừng cách xa” đã hoàn tất những khâu cuối cùng và chuẩn bị lên sóng. Tôi vẫn đang rất hứng thú với vai trò giám khảo của cuộc thi “Đồ rê mí” của VTV, một cuộc thi nhằm tìm kiếm, ươm mầm tài năng bé con, sau này sẽ trở thành “sao” ca nhạc của Việt Nam.

?- Xin cảm ơn và chúc anh thành công!

http://www.thegioitieudung.com.vn/Vietnamese/TrangIn&action=viewNews&id=7065

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. bạn có nhận xét gì về bài viết và quan điểm của bạn hãy để lại vài lời chia sẻ cùng mọi người. Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tính góp ý xây dựng sẽ bị xoá ngay. Các nội dung gõ bằng tiếng Việt, có dấu rõ ràng sẽ không làm người khác hiểu lầm. Xin trân trọng cảm ơn bạn đã ghé thăm blog.Chúa ban phước cho bạn!