Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2009

C. S. Lewis

J.R.R. Tolkien là một giảng-sư đại học nổi tiếng bên Anh Quốc đã tạo nên tác phẩm nổi tiếng vừa mới được làm thành phim là "The Lord Of The Rings".
Cuốn phim đầu tiên "The Fellowship Of The Ring" vừa mới được đề cử 13 giải thưởng điện ảnh Oscar. Nhưng một người bạn đồng thời với Tolkien là C. S. (Clive Staples) Lewis cũng là một giảng-sư văn chương Anh-ngữ đáng được chú ý hơn qua nhiều sách nổi tiếng về thần-học như "Mere Christianity" và chuyện khoa-học giả tưởng.

Lewis có một thời bỏ đạo tin-lành, nhưng sau đó trở lại. Ông học ở trường đại-học University College ở Oxford, và năm 1954 được bầu làm giảng-sư văn chương Anh-ngữ cở điển ở trường đại-học Cambridge.

Mặc dù được coi là một nhà thần-học trứ danh, Lewis có một thơi kỳ không tin có Thượng Ðế vì chỉ suy nghĩ theo triết học lý luận riêng tư cá nhân, cho đến năm hơn ba mươi tuổi mới trở thành tín-đồ nhờ một người bạn tên là Hugo Dyson. Ông cũng bị ảnh hưởng bỡi những người bạn tín-đồ như J.R.R. Tolkien. Ðến năm 1929 ông ta chấp nhận là có Thượng Ðế và trở thành một tín-đồ thật sự vào năm 1931.
C. S. Lewis viết rất nhiều sách nổi tiếng:

Sách giả tưởng gồm có: "The Screwtape Letters", các sách nhi đồng "Narnia" kể chuyện về Chúa Jêsus, sách khoa học giả tưởng về cuộc chiến giữa chính và tà, và cuốn sách nổi tiếng "Till We Have Faces".

Sách nghiên cứu thần-học gồm có: "Mere Christianity" giải thích căn bản giáo lý Cơ-đốc, "Surprised By Joy" giải thích tại sao ông ta từ lúc không tin Chúa đã trở thành một tín-đồ, v.v... "Mere Christianity" đã được dịch sang tiếng Việt.

LDV
Theo Vnbaptist.net

4 nhận xét:

  1. C.S. Lewis không phải là người đạo Tin Lành (Protestant) nhưng là Anh Giáo (Anglican).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anglican thi cung la Tin Lanh thoi. Anglican gan Reformed church hon Lutheran mot chut.

      Xóa
  2. "Mere Christianity" đã được dịch sang tiếng Việt -- tim sach nay o dau duoc nhi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://vi.scribd.com/document/352121075/C%C6%A1-%C4%90%E1%BB%91c-Giao-Ni%E1%BB%81m-Tin-Bi%E1%BB%87n-Gi%E1%BA%A3i-C-S-Lewis

      Xóa

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. bạn có nhận xét gì về bài viết và quan điểm của bạn hãy để lại vài lời chia sẻ cùng mọi người. Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tính góp ý xây dựng sẽ bị xoá ngay. Các nội dung gõ bằng tiếng Việt, có dấu rõ ràng sẽ không làm người khác hiểu lầm. Xin trân trọng cảm ơn bạn đã ghé thăm blog.Chúa ban phước cho bạn!