Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2009

Del Piero: "Chúa Trời đã ban tặng cho tôi…"

8:39 6/7/2006

Nói về bàn thắng tung lưới Lehmann, trung phong Juve thổ lộ: “Bàn thắng này sẽ xua tan mọi chỉ trích. Đây là quà tặng của Chúa Trời dành cho tôi. Tất nhiên tôi cũng cảm ơn Alberto Gilardino, không có đường chuyền tuyệt vời của cậu ấy thì tôi đã không thể ghi bàn”.


Từng là biểu tượng của đội quân Thiên Thanh, đã có thời những tifosi không thể tưởng tượng đội tuyển Ý ra sân mà không có anh, Del Piero. Tuy nhiên, thời gian gần đây phong độ của anh không được tốt lắm, và việc anh được có tên trong danh sách đội tuyển đến Đức, dù chỉ với tư cách “dự bị hạng sang” chẳng qua là do chút vương vấn của ánh hào quang xưa.

Thế nhưng, trong những khoảng khắc cuối cùng của trận đấu bán kết World Cup 2006, người hâm mộ một lần nữa được nhìn thấy Del Piero như khi anh còn ở đỉnh cao phong độ, mạnh mẽ và quyết đoán, lao thẳng về phía cầu môn đối phương.
Niềm vui của "siêu dự bị" Del Piero sau khi tung lưới Lehmann
Niềm vui của "siêu dự bị" Del Piero sau khi tung lưới Lehmann

Bàn thắng tuyệt đẹp của của anh ghi vào lưới Lehmann ở phút cuối cùng của hiệp phụ không chỉ đóng sập cánh cửa hướng đến giấc mơ chung kết của người Đức, mà còn là câu trả lời cho những chỉ trích nhắm vào anh thời gian qua.

“Tham gia một trận đấu như thế này quả là tuyệt diệu, thắng những người Đức trên sân nhà của họ, tôi không biết dùng lời nào để diễn tả… - với những cảm xúc còn dâng trào, tiền đạo 31 tuổi của Juventus và đội tuyển Ý nói với báo giới ngay sau trận đấu- Tôi biết nhiều người đã chỉ trích tôi rất nhiều, nhưng hôm nay tôi đã chứng minh được, khát vọng thi đấu trong tôi còn lớn nhường nào!”

Nói về bàn thắng của mình, anh cho biết: “Bàn thắng này sẽ xua tan mọi chỉ trích. Đây là quà tặng của Chúa Trời dành cho tôi. Tất nhiên tôi cũng cảm ơn Alberto Gilardino, không có đường chuyền tuyệt vời của cậu ấy thì tôi đã không thể ghi bàn”.

Nhận định về đội tuyển Italia trong trận bán kết, Del Piero nói: “Italia luôn mạnh mẽ bởi tinh thần đồng đội của mình. Trận đấu này là trận khó khăn nhất kể từ đầu giải tới giờ, và chúng tôi đã có được chiến thắng nhờ sự đoàn kết ngoài tưởng tượng. Chúng tôi là một thực thể thống nhất, chỉ điều đó mới giúp chúng tôi đứng vững trên một sân vận động tràn ngập cổ động viên Đức”.

Khi được hỏi về khả năng ra sân của anh trong trận chung kết đêm Chủ nhật này, Del Piero phấn khởi: “Khi anh ngồi trên ghế dự bị, thấy mình không thể giúp gì cho các đồng đội trên sân – đó là một sự tra tấn.

Rất may là HLV còn tin tưởng vào tôi, tôi rất cảm ơn Marcello Lippi về điều đó. Tôi nghĩ là hôm nay tôi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, và tôi xứng đáng được ra sân. Đây có lẽ sẽ là World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tôi, vì vậy tôi sẽ ra sân, và sẽ làm tất cả để trở thành nhà vô địch”.

Theo Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. bạn có nhận xét gì về bài viết và quan điểm của bạn hãy để lại vài lời chia sẻ cùng mọi người. Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tính góp ý xây dựng sẽ bị xoá ngay. Các nội dung gõ bằng tiếng Việt, có dấu rõ ràng sẽ không làm người khác hiểu lầm. Xin trân trọng cảm ơn bạn đã ghé thăm blog.Chúa ban phước cho bạn!