Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

HÃY SUY NGHĨ "BẠN LÀM ĐƯỢC!"

Con người không thể chọn lựa họ hàng của mình, nhưng lại có thể chọn lựa suy nghĩ. Lối sống mới, cách suy nghĩ tiên phong đôi khi còn mang lại nguồn của cải vô giá. Tiến sĩ Bruce Wilkison, tác giả cuốn Lời cầu nguyện của Jabez (The Prayer of Jabez) và Bảy quy tắc dành cho người ham học hỏi (The 7 Laws of the Learner) và nhiều quyển sách bán chạy khác, đã thuật lại câu chuyện về phép nhiệm màu đến từ một lời phê bình có thể làm thay đổi hoàn toàn nhận thức về bản thân mình cũng như thay đổi cả tương lai của ông. Khi còn theo học trong một trường dòng, Bruce không bao giờ vắng mặt trong tất cả các tiết học có giáo sư Howard Hendricks giảng dạy. Ai cũng biết Howard Hendricks là một giáo sư danh tiếng, một nhà diễn thuyết xuất chúng và là một người huấn luyện kỹ năng lãnh đạo tài ba. Bản thân Bruce rất thần tượng giáo sư Howard và luôn luôn lắng nghe những lời vàng ngọc mà giáo sư dành cho mình. Một ngày nọ, Bruce lấy làm hãnh diện khi nhận lại bài làm của mình với điểm số tuyệt đối là A . Thêm vào đó, Bruce còn cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi vị giáo sư đáng kính đã để lại hàng chữ viết như thế này: “Bruce ạ! Tôi tin rằng anh có tiềm năng để trở thành một trong những người thuyết giảng Kinh Thánh vĩ đại nhất của thế hệ mình”. Khi đọc xong, Bruce rảo bước về nhà, ông cầm bài làm của mình bằng cả hai tay áp vào lồng ngực, nâng niu như thể đó là chén thánh mà anh vừa được ban tặng. Anh phóng lên lầu, lao ngay vào căn hộ của mình và khoe với vợ những gì Tiến sĩ Hendricks đã viết. Và phần còn lại của câu chuyện đã trở thành lịch sử. Bruce Wilkinson đã trở thành một trong những giáo sư đồng thời là nhà thuyết giảng vĩ đại nhất nước Mỹ, không chỉ về Kinh Thánh mà còn về hàng loạt các đề tài khác nữa. (Câu chuyện được trích từ quyển sách "Vươn tới sự hoàn thiện" do Công ty First News phát hành) Bài học Những suy nghĩ tích cực, một lời khen ngợi đúng lúc, một lời khẳng định "bạn làm được" có thể mang lại nguồn năng lượng và sức mạnh lớn lao cho người nhận nó. Nuôi dưỡng niềm đam mê, suy nghĩ "tôi làm được", không ngừng nỗ lực hành động vươn tới mục tiêu, ước mơ của mình, bạn sẽ thực sự đạt được những điều mình mong muốn và thành công trong cuộc sống. “Chúng ta sẽ trở thành điều mà chúng ta hay nghĩ đến nhất. Cuộc cách mạng vĩ đại nhất của thời đại này là khám phá ra rằng, nhờ thay đổi thái độ từ trong chính nội tâm mà con người có thể thay đổi được cả thế giới bên ngoài.” - William James Thêm nữa, đừng tiếc lời khen ngợi, động viên những người xung quanh nếu họ xứng đáng nhận những lời ấy và nếu chúng giúp họ mạnh mẽ hơn, vui vẻ hơn, đạt được mục tiêu của mình. Lời khen ngợi đúng lúc sẽ giúp sưởi ấm và nuôi dưỡng ý chí cho người nhận nó Quanh bạn sẽ ngập tràn niềm hi vọng, tiếng cười, những lời nói động viên, khích lệ, những điều tốt đẹp cho cuộc sống này. Điều đó không tuyệt vời sao !? (Cheese Group - Đặng Hồng Quý) http://cheesegroup.com/vi-vn/1235/4793/Bai-Hoc-Tu-Cheese-Group/Hay-Suy-Nghi-Ban-Lam-Duoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. bạn có nhận xét gì về bài viết và quan điểm của bạn hãy để lại vài lời chia sẻ cùng mọi người. Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tính góp ý xây dựng sẽ bị xoá ngay. Các nội dung gõ bằng tiếng Việt, có dấu rõ ràng sẽ không làm người khác hiểu lầm. Xin trân trọng cảm ơn bạn đã ghé thăm blog.Chúa ban phước cho bạn!