Thứ Tư, 29 tháng 4, 2009

Tìm ra kho báu của vua Solomon?

(NLĐO)- Một địa điểm trong sa mạc ở miền Nam Jordan có thể là nơi ẩn chứa nhiều tàn tích những kho báu huyền thoại của vua Solomon, vị vua mà theo Kinh Cựu ước là rất tài trí, giàu có và đã xây dựng Đền thờ thứ nhất (First Temple) tại Jerusalem

Giáo sư Thomas Levy của Đại học California San Diego - người dẫn đầu đoàn nghiên cứu, tại đây, họ đã phát hiện ra các sản phẩm bằng đồng đỏ có niên đại vào thế kỷ thứ 10, tương ứng với thời điểm cai trị của vua Solomon theo lời kể trong Kinh Thánh.

Các nhà nghiên cứu đã dùng kỹ thuật định tuổi carbon để tìm kiếm ở Khirbat en-Nahas, một vùng đất khô cằn phía Nam biển Chết, nằm trong quận Faynan của Jordan. Kinh Cựu ước gọi tên khu vực này là Vương quốc Edom.

“Bây giờ thì chúng ta đã có chứng cứ cho thấy những xã hội phức tạp đã thực sự tồn tại sống động vào khoảng thế kỷ 10 và 9 trước công nguyên. Những chứng cứ này sẽ đưa chúng ta quay về cuộc tranh luận về tính lịch sử của những câu chuyện trong Kinh Thánh có liên quan đến giai đoạn này”, ông Levy nói.

Những kho báu trong truyền thuyết của vua Solomon đã bước vào văn hóa đại chúng từ năm 1885 khi quyển sách ăn khách “Kho báu của vua Solomon” của Sir H. Rider Haggard được xuất bản tại Anh. Quyển sách mô tả những cuộc phiêu lưu tìm kiếm kho báu chứa đầy vàng, kim cương và ngà voi.

Cũng kể từ đó, các kho báu huyền thoại trên trở thành đề tài cho rất nhiều bộ phim dẫu cho sự tồn của các kho báu và vị trí của chúng vẫn còn trong vòng bí ẩn.
Hải Ngọc (theo CNN)
Theo Người lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. bạn có nhận xét gì về bài viết và quan điểm của bạn hãy để lại vài lời chia sẻ cùng mọi người. Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tính góp ý xây dựng sẽ bị xoá ngay. Các nội dung gõ bằng tiếng Việt, có dấu rõ ràng sẽ không làm người khác hiểu lầm. Xin trân trọng cảm ơn bạn đã ghé thăm blog.Chúa ban phước cho bạn!